Giỏ hàng

Giá bộ ngũ sự bằng đồng cao 60cm bao nhiêu mới đúng?

Giá bộ ngũ sự bằng đồng cao 60cm là bao nhiêu? Đây là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi bộ đỉnh thờ 60cm là kích thước đỉnh tầm trung phù hợp với ban thờ 197x97cm. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về bộ ngũ sự đồng "quốc dân" này.

 

Chi tiết sản phẩm

 

Để biết giá bộ ngũ sự bằng đồng cao 60cm đã phù hợp chưa, gia chủ nên tìm hiểu kỹ các chỉ số của sản phẩm như:

 

 Kích thước

 Đỉnh cao 60cm, hạc cao 58cm, nến cao 45cm

 Cân nặng

 Khoảng 28kg

 Chất liệu

 Đồng vàng nguyên chất

 Màu sắc

 Gồm 3 màu Hun nâu giả cổ, màu vàng đậm, màu vàng mộc, màu ánh tím

 Kiểu dáng

 Song Long Chầu Nguyệt 

 Quy cách

 Đúc thủ công

 Bảo hành

 Bảo hành 10 năm về màu, trọn đời về chất lượng đồng

 

Ý nghĩa bộ ngũ sự

 

Đỉnh, hạc là các vật phẩm tạo nên bộ ngũ sự và mỗi vật phẩm đều có ý nghĩa khác nhau, chúng kết hợp hài hòa với nhau cả trong hình thức, giá trị thẩm mỹ đến ý nghĩa tâm linh.

 

Đỉnh (lư)

 

Hình ảnh mô tả

 

Đỉnh đồng có công dụng chính dùng để đốt hương, một số gia đình còn bỏ thêm một vài dược liệu quý có hương thơm vào để đốt cùng. Hương thơm này giúp không gian thờ trở nên thanh tịnh, thanh khiết và cao quý hơn. Theo quan niệm của ông cha ta thời xưa thì việc đốt hương vào ngày lễ, giỗ, tết là những hành động thể hiện sự biết ơn, lòng thành kính, hiếu thảo của con cháu với ông bà, tổ tiên.

 

Hình ảnh mô tả

 

Về mặt tâm linh thì làn khói trong đỉnh, trầm tỏa ra giúp xua đuổi hung khí, tức giúp gia đình gia chủ tránh gặp nhiều điềm xấu, dữ, kém may mắn trong cuộc sống. Từ đó con cháu sẽ hòa thuận, hiếu thảo, sự nghiệp phát triển thăng tiến, tăng thêm tài lộc về nhà. 

 

Hạc

 

Hình ảnh mô tả

 

Hạc được mệnh danh là loài “nhất phẩm điểu” biểu tượng cho sự cao quý, thuần khiết, thanh liêm, không tham lam,... Thời xa xưa chim hạc được xem là chim quý để cung tiến vào hoàng cung làm quà tặng cho vua chúa. 

 

Hình ảnh hạc đính trên mu rùa tượng trưng cho sự trường thọ. Ông bà ta thường có những quan niệm về hạc như: “ hạc thọ thiên tuế, thọ bất khả lượng” tức là sống lâu tới ngàn năm, không thể tính tuổi thọ. Việc thờ họ chính là mong ước của con cháu về sức khỏe bình an sống lâu thượng thọ.

 

Nến

 

Trong quan niệm của người Việt thì việc con người ta mất đi không phải là kết thúc toàn bộ quãng đời mà chỉ là ta sẽ bước sang thế giới bên kia. Và khi một ai đó đã tạ thế thì linh hồn của họ vẫn luôn dõi theo, phù hộ cho gia đình mình. Ánh sáng của đôi chân nến thờ sẽ soi sáng, dẫn đường các cụ về thăm con, thăm cháu. 

 

Thông thường đôi chân nến sẽ được đặt vào 2 bên ban thờ thể hiện cho nhật nguyệt. Chân nến đặt bên trái bàn thờ sẽ tượng trưng cho mặt trời, chân đặt bên phải bàn thờ là nến tượng trưng cho mặt trăng. Bàn thờ có âm, có dương, có nhật có nguyệt chắc chắn sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình gia chủ.

 

Quy trình làm đỉnh đồng

 

Giá bộ ngũ sự bằng đồng cao 60cm còn phụ thuộc rất nhiều vào quy trình làm đỉnh đồng. Công đoạn này gần như quyết định chất lượng và hoa văn của cả bộ ngũ sự bằng đồng. vậy nên bắt buộc xưởng đúc phải thực hiện đầy đủ những bước sau:

 

1. Tạo mẫu cho sản phẩm


Thứ nhất các người có tay nghề cao sẽ lấy tư thế cho mặt hàng giống với hình ảnh của kết quả cần sinh hoặc theo đề nghị của người dùng. Tiếp đó thì các người có tay nghề cao sẽ dùng đất sét để đắp mẫu theo đúng quy định , và điều chỉnh tỉ mẩn từng đường nét cho hoàn tất mẫu , ngôn ngữ điêu khắc của kết quả đồ đồng trên từng thành phẩm. đến lúc mẫu đạt được đề nghị thì mới đến làm khuôn thạch cao âm bản , về sau điều chỉnh thì mới xổ ra khuôn thạch cao.

2.Tạo khuôn cho sản phẩm


Đây là bước làm khuôn cho mặt hàng đúc đồng. Các người có tay nghề cao sẽ dùng đất, chấu và giấy gió để làm khuôn bản âm cho kết quả, về sau sẽ dùng đất bùn củ ghép với chấu và bột chịu nhiệt để làm trọng yếu nội tại. Lúc hoàn thành sẽ đem khuôn nung chín ở nhiệt độ 700 độ c và để nguội , về sau sẽ cân chỉnh bề dày và mỏng của phần đồng để có thể đạt thỉnh cầu về phương diện kỹ thuật. Chỉnh đặt điều kiện khuôn kết quả, lau nhẵn rồi phủ sơn chịu nhiệt, và tiến hành nung lại thêm một lần nữa ở nhiệt độ khoảng 500 độ c, tiếp đó ghép khuôn thành một khối để ra khuôn của kết quả.



3. Nấu chảy đồng
 

Kế tiếp sẽ tổ chức nấu đồng với nhiệt độ 1200 độ c, kể từ khi đồng chảy hết thì pha những phụ liệu thiết yếu theo tỉ lệ thiếc, chì , kẽm đúng với đề nghị, và biên tập nhiệt độ thành 1250 độ c, đồng lỏng khi này sẽ đạt kêu gọi thì mới trưng ra và rót vào khuôn kết quả.

4. Rót khuôn sản phẩm

Đây là bước nấu và rót hợp kim vào trong khuôn kết quả. Trước thời điểm tổ chức đúc kết quả đồ đồng và các hợp kim hóa lỏng cào khuôn thì sẽ được các người có tay nghề cao nung khuôn sao cho nóng đều, và đủ nhiệt độ để cho đồng tan chảy vào khuôn của mặt hàng. đây là một điều khó nhất trong các phương pháp bởi điều đó cần những người có tay nghề cao có đủ kinh nghiệm đảm nhiệm thời kỳ này.


Khi vừa đợi khuôn nguội thì các người có tay nghề cao sẽ dỡ khuôn của mặt hàng tiếp đó sẽ lấy kết quả ra mài, giũa, đục và tạc theo đúng mẫu. Nhưng thật ra vì là một loại hàng thờ phụng nên các bước đều được làm rất tỉ mỉ, nổi bật việc mài, rũa tạo hoa văn thanh thoat cho kết quả được các nghệ hạt nhân của bọn tôi làm rất tỉ mỉ và mất nhiều thời gian.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa