Giỏ hàng

Bí quyết chọn đồ thờ bằng đồng chất lượng nhất

   Đồ thờ bằng đồng từ lâu đã được sử dụng trong nhiều gian thờ trong mỗi gia đình người Việt ta. Đồ thờ bằng đồng không chỉ đảm bảo đúng quy tắc ngũ hành " Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ" mà còn được đánh giá cao về độ thẩm mỹ và tuổi thọ của nó. Vì vậy, hãy cùng Đồng Đông Sơn tìm hiểu bí quyết để chọn đồ thờ bằng đồng chất lượng nhất.
 
 

Hình ảnh mô tả

Như thế nào là một bộ đồ thờ bằng đồng chuẩn, cao cấp ?

 
- Đúc bằng nguyên liệu chuẩn: 
   Bộ đồ thờ chất lượng chuẩn hay cao cấp thường được đúc bằng đồng vàng, đồng cát tút, đồng đỏ nguyên chất. Mỗi loại đồng đều có những đặc tính khác nhau, tuy nhiên điểm chung là đều có độ bền vượt thời gian, càng dùng càng lên màu bóng và đẹp. Trong khi đó các sản phẩm được đúc bằng đồng pha tạp chất để giảm giá, có giá thành rẻ. Tuy nhiên, những sản phẩm như thế sẽ chỉ giữ được màu 2-3 năm đầu, và gần như không thể sửa màu lại như ban đầu.
 

Hình ảnh mô tả

 
- Đường nét chạm khắc tinh xảo:
   Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, đồ thờ bằng đồng chất lượng chuẩn hoặc cao cấp thường được chạm khắc thủ công tinh xảo, đường nét mềm mại, uyển chuyển và phóng khoáng. Để tạo ra được sản phẩm tinh tấn như vậy đòi hỏi người nghệ nhân phải có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. Mặt khác, những sản phẩm rẻ tiền thường được đúc thủ công hàng loạt bằng máy nên 100 như một.
 

Hình ảnh mô tả

 
- Màu sắc đẹp mắt, bắt mắt:
   Đồ thờ bằng đồng chất lượng chuẩn sẽ có màu đồng thật, sáng nhưng không quá bóng. Mặt khác, nhưng loại đồng rẻ tiền sẽ cho màu sáng bóng, giống như mạ vàng 18k nhìn rất giả. Sau một thời gian sử dụng kết hợp quá trình oxy hóa sẽ khiến đồng chuyển màu, xuống cấp kém thẩm mỹ.
 

Bí quyết chọn đồ thờ bằng đồng chất lượng nhất.

 

Chọn đồ thờ theo chất liệu:

- Các loại đồ thờ thông thường sẽ được đúc bằng đồng vàng, cao cấp hơn sẽ được đúc bằng đồng cát tút, đồng đỏ. Hơn nữa sẽ là đồng khảm tam khí, ngũ sắc hay dát vàng 9999. Về chất liệu đồng thì loại nào cũng có ưu điểm các loại cao cấp trở sẽ có giá trị cao hơn bởi nó được chế tác từ đồng đỏ thanh khiết có pha chế thêm đồng nồi (loại đồng rất hiếm và đắt), màu sắc của sản phẩm cực đẹp. Bề mặt sản phẩm được chạm hoa văn tinh xảo, bắt mắt và khảm bằng các kim loại quý như vàng, bạc. Nếu không gian phòng thờ của gia chủ bày biện được bộ đồ thờ bằng đồng khảm tam khí hay ngũ sắc thì sẽ cực kỳ sang trọng và đẳng cấp.

 

Hình ảnh mô tả

 

 

Chọn đồ thờ với kích thước phù hợp với ban thờ:

 - Một bộ đồ thờ không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ, mà nó còn phải phù hợp và cân đối với không gian thờ. Do vậy, cần lựa chọn bộ đồ thờ phụ hợp để tránh mất cân đối không gian thờ trong nhà.
 

Hình ảnh mô tả

Tư vấn đồ thờ phù hợp với kích thước ban thờ liên hệ miễn phí: 0815001440

 

Chọn đồ thờ theo giá cả:
 
   Khi đi lựa chọn mua đồ thờ bằng đồng, chúng ta cần phải biết rằng để có một bộ đồ thờ cao cấp, chất lượng đảm bảo thì thường sẽ không có giá rẻ. Trong khi các sản phẩm đồ thờ cúng mang đậm bản chất sản xuất thủ công truyền thống và tùy thuộc vào tay nghề của người thợ. Cùng một tên sản phẩm nhưng ở 2 đơn vị lại cho 2 giá khác nhau. Bởi vì, 2 đơn vị có quy trình chế tác khác nhau, bí quyết sản xuất khác nhau và có thợ lành nghề hoặc thợ học nghề.
 
 

Hình ảnh mô tả

 

 

Chọn đồ thờ có màu sắc hợp với mệnh, tuổi của gia chủ:

 
Bên cạnh những yếu tố trên thì việc lựa chọn đồ thờ bằng đồng theo mệnh của gia chủ cũng là một yếu tố quan trọng. Với mỗi mệnh sẽ tương xung hoặc tương khắc với các màu sắc khác nhau: 
 
+ Người mệnh Kim nên chọn đồ thờ có màu vàng đồng hoặc trắng bạc. Tránh màu hồng hoặc đỏ.
+ Người mệnh Thủy nên chọn đồ thờ có màu sẫm, đen hoặc màu trắng ( màu khảm tam khí, khảm ngũ sắc, giả cổ). Tránh chọn màu đỏ, cam, tím, vàng nâu.
+ Người mệnh Mộc nên chọn đồ thờ có màu sẫm, xanh nước biển, màu nâu hoặc vàng. Không nên chọn đồ có màu trắng, vàng ánh kim, hồng, tím vì đây là màu tương khắc.
+ Người mệnh Hỏa nên chọn đồ thờ có màu đỏ và tránh chọn màu đen, vàng, nâu đất bởi sẽ rất dễ dẫn đến xung khắc.
+ Người mệnh Thổ nên chọn đồ thờ có màu vàng hay đỏ vì đây là những màu tương sinh từ Hỏa mà "Hỏa sinh Thổ" nên sẽ mang lại nhiều may mắn, tài vận cho gia chủ.
 

Hình ảnh mô tả

 

Mua đồ thờ bằng đồng chất lượng chuẩn ở đâu ?

 
Đồng Đông Sơn là đơn vị chuyên cung cấp đồ đồng nói chung và đồ thờ bằng đồng nói riêng. Các sản phẩm của chúng tôi được đúc hoàn toàn thủ công dưới bàn tay của các nghệ nhân đúc đồng lâu năm. Với đội ngũ thợ lành nghề, dày dặn kinh nghiệm chúng tôi cam kết sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng nhất tới tay khách hàng.
 
Với những món đồ đồng tại Đồng Đông Sơn chúng tôi luôn được khách hàng tin dùng lựa chọn nhiều năm nay. Đến với Đồng Đông Sơn, quý khách sẽ có nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, kích thước, chủng loại,.... Với mức giá cạnh tranh hợp lý nhất thị trường, phân phối trực tiếp không qua trung gian. Chúng tôi tự tin cam kết sẽ mang đến những trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho quý khách hàng.
 
 
 
 

Danh mục tin tức

Từ khóa